Lượt xem: 626

Đoàn Phường 3, thành phố Sóc Trăng phối hợp thành lập Mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân”

Thành đoàn Sóc Trăng phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng, Ban Chấp hành Đoàn Phường 3, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội vừa ra mắt Mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân” trên địa bàn Phường 3, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người già, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng đi lại làm các thủ tục hành chính.

 

   
Ra mắt Mô hình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân”

    Thực hiện mô hình, cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội đã hướng dẫn hoàn tất thủ tục cấp, đổi, cấp lại Giấy chứng minh nhân dân cho 14 người ở Khóm 2.

    Giấy chứng minh nhân dân là một loại giấy tờ tùy thân cơ bản và quan trọng đối với mỗi người dân; tuy nhiên, để được cấp Giấy chứng minh nhân dân, phải qua nhiều thủ tục chặt chẽ và đối với những người già yếu, người tàn tật thì việc đi đến cơ quan công an để làm Giấy chứng minh nhân dân là rất khó khăn. Như trường hợp bà Nguyễn Thị Thu - ở số 158/13 đường 30-4, Khóm 2, Phường 3 năm nay đã 66 tuổi, sống dựa vào các cháu, nên không thể đi đổi được Giấy chứng minh nhân dân, vì vậy việc cán bộ đến nhà hướng dẫn tận tình bà cảm thấy rất ấm lòng.

    Bên cạnh việc cấp, đổi Giấy chứng minh nhân dân, cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh và Trật tự xã hội còn tuyên truyền về các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hộ tịch, hộ khẩu, giúp người dân nắm và thực hiện đúng quy định.

    Theo kế hoạch để công tác cấp đổi Giấy chứng minh nhân dân được thuận tiện, các khóm rà soát và lập danh sách từng trường hợp cụ thể, gửi về Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh và Trật tự xã hội xem trước và sẽ được giải quyết vào cuối mỗi tháng. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện cùng với cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát xuống cơ sở cấp, đổi Giấy chứng minh nhân dân đã tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 10169
  • Trong tuần: 77,489
  • Tất cả: 11,861,678